Lý do chính là sự tương tác giữa lưỡi kiếm và dòng xoáy. Hãy để tôi giải thích.
Khi cánh quạt chính của máy bay trực thăng bắt đầu quay, các cánh quạt bắt đầu quay.
Do quá trình quay này, áp suất không khí phía trên các cánh quạt bắt đầu giảm xuống trong khi áp suất không khí bên dưới các cánh quạt bắt đầu tăng lên.
Kết quả là, tồn tại một sự chênh lệch áp suất không khí rất lớn. Bây giờ, không khí từ vùng áp suất cao bắt đầu di chuyển đến vùng áp suất thấp.
Điều này tạo ra một lực nâng làm cho máy bay trực thăng bay lên. Tuy nhiên, nó cũng dẫn đến việc tạo ra các luồng không khí khác nhau. Một trong số đó là một cơn lốc.
Dòng xoáy này được tạo ra bởi đầu cánh quạt. Khi dòng xoáy này chạm vào lưỡi kiếm đang tiến tiếp theo, lưỡi kiếm sẽ rung lên.
Điều này được gọi là tương tác lưỡi-xoáy. Các rung động của lưỡi kiếm tạo ra một âm thanh lớn. Do đó, máy bay trực thăng rất ồn ào.